วันจันทร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สหภาพแรงงานซัมมิทแหลมฉบัง โอโตบอดี้ มติที่ประชุมใหญ่ร่วมเป็นสมาชิกสหพันธ์ยานยนต์แห่งประเทศไทย

สหภาพแรงงานซัมมิทแหลมฉบัง โอโตบอดี้ มติที่ประชุมใหญ่ร่วมเป็นสมาชิกสหพันธ์ยานยนต์แห่งประเทศไทย        วันที่ 10 ตุลาคม 2553 เวลา 8.00 น.สหภาพแรงงานซัมมิทแหลมฉบัง โอโตบอดี้ ตั้งอยู่เลขที่  98/57 หมู่7 ต.บางละมุง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ผลิตชิ้นส่วนป้อนให้แก่บริษัท มิตซูบิชิฯ  เปิดประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 10 ณ.หอประชุมโรงเรียนทุ่งศุขลาพิทยาคม ต.ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีสมาชิกเข้าร่วมประชุม 975 คนจากสมาชิก 1,313 คน โดยมี คุณ ยงยุทธ เม่นตะเภา ประธานสหพันธ์ยานยนต์แห่งประเทศไทย คุณ สมพร ขวัญเนตร ประธานคณะทำงานกลุ่มแรงงานแหลมฉบังสัมพันธ์ คุณ เสมา  สืบตระกูล ศูนย์กลางจัดตั้งฯ และตัวแทนจากสหภาพแรงงานกว่า 30 คนเข้าร่วมเป็นผู้สังเกตการณ์   
            วาระการประชุมในปีนี้ได้บรรจุวาระของการขอมติที่ประชุมเพื่อเข้าร่วมเป็นสมาชิกสหพันธ์ยานยนต์แห่งประเทศไทยซึ่งมติที่ประชุมได้รับรองเป็นเอกฉันท์

                         นาย เฉลิมพล ผลาพรม ประธานสหภาพแรงงานฯเปิดเผยในที่ประชุมว่า ในส่วนของการยื่นข้อเรียกร้องปีนี้นั้น มีทั้งหมด 42 ข้อ จากผลของการเจรจานอกรอบกับผู้บริหารที่ผ่านมา  ในบางข้อนั้นได้รับการตอบรับแล้ว ส่วนไฮไลน่าจะอยู่ที่เรื่องโบนัสและการปรับค่าจ้างประจำปี  โดยโบนัสนั้นสหภาพฯไม่ได้เรียกร้องเพิ่มแต่ขอให้บริษัทฯจ่ายคงเดิมเท่ากับปีที่ผ่านมา คือ 5 เดือนเงินบวก 10,000 บาทแต่ในส่วนของการปรับค่าจ้างประจำปีสหภาพฯยื่นที่ 8% +350 บาท  ส่วนผลของการเจรจาจะออกมาที่ตัวเลขเท่าไหร่นั้นไม่สามารถจะบอกได้ แต่ตัวแทนเจรจาจะทำให้ดีที่สุด
ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ ผู้สังเกตการณ์ คุณ ยงยุทธ เม่นตะเภา คุณ สมพร ขวัญเนตร คุณเสมา สืบตระกูล ตัวแทนจากสหภาพแรงงานมิชลินประเทศไทยได้ร่วมให้ความรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์การต่อสู้ให้แก่สมาชิกที่เข้าร่วมประชุมทราบ การประชุมดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยประธานสหภาพฯกล่าวปิดประชุมเวลา 13.00 น.
นักสื่อสารแรงงาน มูลนิธิพิพิธภัณฑ์แรงงานไทย
                                                                ศูนย์แรงงานสัมพันธ์ภาคตะวันออก(แหลมฉบัง)

                 11 ตุลาคม 2553

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More